Câu chuyện nhà sáng lập Hector - Lavite: “Thành công khởi nguồn từ niềm tin”


Chỉ trong vòng 6 năm từ khi khởi nghiệp, thương hiệu Hector - Lavite đã từ vị trí một startup non trẻ trở thành thương hiệu đông trùng hạ thảo hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của thương hiệu này đã được phân phối tại hơn 200 cửa hàng khắp cả nước, tại siêu thị AEON, nhà thuốc Pharmacy Phano, cùng hệ thống đại lý lớn mạnh tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Có được thành công này, đó là nhờ sự hợp tác đồng tâm và kiên trì vượt qua khó khăn của 4 nhà sáng lập Hector - Lavite.

Nội dung chính của bài viết

Show

Bắt đầu từ sự hợp tác và đồng tâm

Thương hiệu Hector - Lavite do CEO Ngọc Tuyết xây dựng nên cùng các nhà đồng sáng lập Trang La, Lụa Đặng và Phú Bùi vào năm 2015. Khi ấy, cả 4 người đều đang đảm nhận những công việc kinh doanh khác nhau.

4 nhà sáng lập thương hiệu Hector - Lavite

4 nhà sáng lập thương hiệu Hector - Lavite

Chị Ngọc Tuyết -  thạc sỹ chuyên ngành công nghệ sinh học khi ấy đang là đồng sáng lập của Công ty CP Công nghệ Gen-Viet Tất Thành với những sản phẩm mang khoa học ứng dụng vào đời sống, nổi bật là trà khổ qua Karantina. Tuy nhiên, quá trình vừa nghiên cứu, sản xuất, vừa lo tìm kiếm thị trường, vừa liên tục phải bù lỗ khiến chị cảm thấy mệt mỏi vì không tìm được giải pháp nên đã quyết định dừng lại với Gen-Viet.

Chị Ngọc Tuyết - CEO của công ty TNHH Lavite

Chị Ngọc Tuyết - CEO của công ty TNHH Lavite

Nhờ sự kết nối của trang Tony buổi sáng, chị đã biết đến 3 người bạn cũng là người sản xuất, kinh doanh khác đó là Trang La, Lụa Đặng và Phú Bùi. 2 trong số những người bạn ấy cũng đang có dự án cũ khó khăn mà chị tạm gọi là kế hoạch “gánh thanh long ra chợ Tây”, tiếp đến là dự án đông trùng hạ thảo.

Qua quá trình họp bàn, trao đổi họ nhận ra tất cả đều có chung tầm nhìn, đam mê, niềm tin. Cùng với những nền tảng sẵn có như: kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu sản phẩm của chị Tuyết, trang trại nấm đông trùng hạ thảo của chị Phú và nhà máy hiện đại của chị Trang… Thế là cả 4 con người ấy đã nhanh chóng hiệp lực thành lập nên thương hiệu Hector - Lavite.

Giảng thích về tên gọi Hector, chị Trang La chia sẻ rằng: “Hector trong Thần thoại Hy Lạp là thái tử, là linh hồn của thành Troy. Hector gia nhập cuộc chiến đầy máu lửa vì tình anh em, vì trung thành với vua cha, vì yêu vợ con và chiến đấu anh dũng kiêu hùng vì đất nước. Hector chính là cảm hứng để chúng tôi lựa chọn đặt tên cho sản phẩm của mình. Một sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho người mà mình thương. Đó chính là thông điệp của chúng tôi muốn trao gửi đến cho khách hàng của mình.”

Và đó cũng chính là lý do thương hiệu Hector chọn cho mình slogan ''Dũng sĩ bảo vệ gia đình bạn''.

Và đó cũng chính là lý do thương hiệu Hector chọn cho mình slogan ''Dũng sĩ bảo vệ gia đình bạn''.

Kiên trì vượt qua khó khăn

Ngay sau khi bắt đầu, chị Tuyết cùng các cộng sự đã bắt tay ngay vào việc nghiên cứu, áp dụng công nghệ Nhật Bản vào nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Do những điều kiện khác nhau về môi trường, khí hậu, vậy nên sau gần 2 năm với chi phí đầu tư rất lớn Hector mới  cho ra được quy trình chuẩn cho sản phẩm.

Từ việc đầu tư trang trại dâu tằm rộng hơn 5 ha để trồng dâu sạch lấy lá nuôi tằm, cho đến vườn nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Đà Lạt, xây dựng trang trại rộng 12 ha trồng rau quả thảo mộc cùng nhà máy sấy dược liệu tại Đồng Nai, rồi đến nhà máy chế biến nông sản sấy và nước uống dinh dưỡng tại KCN Phan Thiết, Bình Thuận. Tất cả đảm bảo các sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn châu Âu, áp dụng quy trình truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.

Vườn nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Đà Lạt

Vườn nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Đà Lạt

Cùng lúc phải đầu tư rất nhiều vào chi phí nghiên cứu, chi phí sản xuất thì nợ từ các dự án cũ vẫn còn đeo bám, trong khi việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường cũng gặp nhiều trắc trở do sản phẩm mới lạ, khó khăn mỗi ngày thêm chất chồng… “Có những hôm về nhà 2-3h sáng, tay sưng vù vì siết nắp bằng thủ công, thân, thể rả rời vì làm việc tay chân, óc trĩu xuống vì căng thẳng nhưng thật sự rất “thấm”...” Chị Trang La chia sẻ.

Nhà máy chế biến nông sản sấy và nước uống dinh dưỡng tại KCN Phan Thiết, Bình Thuận với diện tích vào khoảng 2000m2

Nhà máy chế biến nông sản sấy và nước uống dinh dưỡng tại KCN Phan Thiết, Bình Thuận với diện tích vào khoảng 2000m2

Nhưng rồi bằng niềm tin vào những gì mình đang làm, vào 4 người cộng sự cùng sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè, 4 người nhà sáng lập Hector - Lavite đã kiên định từng bước tháo gỡ khó khăn. 

Năm 2018, trong cuộc thi Start-up Wheel, Hector đã giành được giải Ba chung cuộc và CEO Ngọc Tuyết cũng xuất sắc giành giải Nữ Founder xuất sắc nhất. Các sản phẩm của Hector - Lavite cũng từng bước được thị trường đón nhận với những lợi ích vượt trội về sức khỏe và sắc đẹp.

Trở thành thương hiệu đông trùng hạ thảo hàng đầu Việt Nam

Tại Việt Nam, có khá nhiều đơn vị tự nuôi trồng và sản xuất sản phẩm từ đông trùng hạ thảo. Là thương hiệu “sinh sau, đẻ muộn” nhưng các sản phẩm của Hector - Lavite lại có sự bứt phá mạnh mẽ, được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả. 

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đánh giá cao về đông trùng hạ thảo Hector

Với các sản phẩm nổi bật như: Nước đông trùng hạ thảo Hector Collagen, Nước đông trùng hạ thảo Hector Sâm, Viên nang đông trùng hạ thảo Hector, Viên uống Hạ Áp Khang, Mật ong đông trùng hạ thảo Hector… chỉ trong vòng 6 năm, Hector - Lavite đã trở thành thương hiệu đông trùng hạ thảo hàng đầu Việt Nam. 

Các sản phẩm của thương hiệu này đã được phân phối tại hơn 200 cửa hàng khắp cả nước, có mặt tại chi nhánh siêu thị AEON, nhà thuốc Pharmacy Phano, các resort cao cấp cùng hệ thống đại lý online, offline ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm sấy khô của Lavite đã được xuất sang Hàn Quốc, Mỹ, Canada và vẫn đang tiếp tục mở rộng sang nhiều quốc gia khác. 

Có được thành công ấy tất cả là nhờ sự kiên trì, bền bỉ của cả 4 nhà sáng lập, sự đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu khoa học, công nghệ cùng các tiêu chuẩn sản xuất (các nguyên liệu tươi đầu vào đều đạt chứng nhận Global G.A.P, nhà xưởng đạt chứng nhận ISO 22000, FDA…)

 

Quy trình sản xuất khép kín của Đông Trùng Hạ Thảo HECTOR

Trong suốt những năm vừa qua, Hector - Lavite đã nhận được rất nhiều giải thưởng như:

- TOP 100 THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU VIỆT NAM NĂM 2018 do người tiêu dùng bình chọn

- THƯƠNG HIỆU CHẤT LƯỢNG CHÂU Á NĂM 2019 do Hiệp hội thông tin Công nghiệp Châu Á cùng Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á bình chọn

- TOP 50 THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2020 do Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nghiệp Châu Á cấp chứng nhận.

Với nền tảng sẵn có về kiến thức, công nghệ cùng sự đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm, quy trình của 4 nhà sáng lập Hector - Lavite, chắc hắn, thương hiệu này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Từ đó hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới.


5 trên 5 với 1 lượt đánh giá